quay lại Quay lại

Bật mí cách kiểm tra dung lượng 4g vina nhanh chóng nhất

Cập nhật: 06/02/2020 • 10:58:08 AM

Trong quá trình sử dụng mạng di động, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều đăng ký cho mình một gói cước nào đó. Mỗi mạng di động sẽ có những chương trình gói cước khác nhau giúp người dùng có cơ hội để đăng ký các gói cước này theo đúng với nhu cầu của mình. Trong số những gói cước đang được sử dụng nhiều hiện nay thì gói cước 4g vina là một trong những gói cước được nhiều người sử dụng. Khi sử dụng bất kỳ gói cước nào thì chúng ta cũng sẽ cần phải kiểm tra dung lượng của gói cước đó để biết chắc chắn xem thuê bao của mình còn bao nhiêu dung lượng data. Sau khi đăng ký và trong quá trình sử dụng gói 4G vinaphone thì các bạn cần chú ý để thường xuyên kiểm tra dung lượng của gói cước này xem sắp hết hay chưa nhé.

Kiểm tra dung lượng 4g vina
Kiểm tra dung lượng 4g vina

Khác với những gói cước 3G VinaPhone, sau khi các bạn sử dụng hết lưu lượng data trong gói cước thì sẽ vẫn được truy cập gói cước với tốc độ chậm hơn mà không bị ngắt kết nối, còn đối với gói cước 4g data của vinaphone thì các bạn sẽ sau một thời gian sử dụng thì dung lượng sẽ bị hết, khi hết dung lượng thì mạng 4g sẽ ngắt kết nối luôn. Vậy, việc kiểm tra dung lượng 4g Vina là một việc làm cần thiết để các chủ thuê bao biết được thuê bao của mình gần hết data hay chưa và kịp thời đăng ký lại gói cước để không làm gián đoạn quá trình truy cập vào mạng trên điện thoại của mình.

Bạn cần thường xuyên kiểm tra dung lượng gói 4G Data để có thể biết được tình trạng của thuê bao của mình. Sau đây sẽ là những thông tin hướng dẫn về cách kiểm tra dung lượng 4G data.

Mua thẻ điện thoại chiết khấu cao

Xem ngay: Chiết khấu khi mua thẻ điện thoại online tại Banthe247.com

1. Các cách kiểm tra dung lượng 4g vina

1.1. Kiểm tra dung lượng 4g vina đối với các gói Data Plus

Hướng dẫn các cách kiểm tra dung lượng 4g vina
Hướng dẫn các cách kiểm tra dung lượng 4g vina

Các gói data plus bao gồm những gói như sau: Speed79, Speed199, Speed299. Khi tiến hành kiểm tra dung lượng gói 4G Vina sẽ hoàn toàn khác so với cách kiểm tra dung lượng gói 3G Vina. Vì thế các bạn hãy chú ý kỹ phần này để tránh nhầm lẫn. Đối với việc kiểm tra dung lượng vina 4G thì quý khách hàng chỉ cần thực hiện thao tác bấm trực tiếp trên bàn phím điện thoại di động là đã có thể tiến kiểm tra dung lượng được rồi mà không cần phải soạn tin nhắn văn bản. Do đó, thao tác trên bàn phím được thực hiện như sau: Bấm *123#OK

Khi bấm thao tác này thì các bạn sẽ không cần phải mất phí. Sau khi thực hiện thao tác này xong thì bạn sẽ nhận được các thông tin được gửi về điện thoại như sau:

  • Tên gói cước 4G Vinaphone mà thuê bao của bạn đang sử dụng.
  • Ưu đãi data còn lại. Ưu đãi này được thể hiện bằng con số.
  • Ưu đãi của cuộc gọi thoại còn lại.
  • Ưu đãi số tin nhắn SMS còn lại.
  • Thời hạn sử dụng gói cước 4G đến cụ thể là ngày nào.

Mua thẻ game trực tuyến

​Xem thêm: Thông tin hữu ích từ A-Z về Mobifone Portal cho bạn!

1.2. Kiểm tra dung lượng 4g vina đối với các gói cước thông thường

Hướng dẫn các cách kiểm tra dung lượng 4g vina với các gói thông thường
Hướng dẫn các cách kiểm tra dung lượng 4g vina với các gói thông thường

Để có thể kiểm tra dung lượng 4G vina đối với các gói cước thông thường thì các bạn có thể thực hiện theo 3 cách sau đây:

Cách 1: Soạn tin nhắn SMS gửi về tổng đài 888. Cú pháp soạn tin nhắn như sau: DATA gửi 888. Cước phí soạn tin nhắn là hoàn toàn miễn phí.

Cách 2: Thực hiện thao tác trực tiếp trên bàn phím điện thoại. Theo đó các bạn hãy bấm *111# rồi sau đó chọn phím 4. Thực hiện thao tác này các bạn sẽ được miễn phí.

Cách 3: Thực hiện việc kiểm tra data khuyến mãi bằng cách soạn tin nhắn sms, soạn DATANT gửi 888 (miễn phí).

Lưu ý: Trong quá trình tiến hành thực hiện việc kiểm tra dung lượng data 4G Vina thì bạn nên tắt mạng dữ liệu di động của mình trên thiết bị để có thể cập nhật đúng nhất về số dung lượng ưu đãi còn lại của gói cước và thuê bao của bạn đang sở hữu.

Nạp tiền điện thoại online

2. Những lợi ích thiết thực của việc kiểm tra dung lượng 4g vina

Những lợi ích khi kiểm tra dung lượng 4g vina
Những lợi ích khi kiểm tra dung lượng 4g vina

Biết được chính xác dung lượng của gói cước 4g vinaphone miễn phí mà thuê bao của bạn có thể sử dụng và số dung lượng còn lại của thuê bao đó là bao nhiêu thì các chủ thuê bao sẽ tránh trường hợp bị trừ tiền với cước phí phát sinh bên ngoài gói cước đối với những bạn sử dụng gói cước 4G Vinaphone có giới hạn dung lượng.

Kiểm tra gói cước vina 4g thì các bạn sẽ biết được tên của gói cước 4G Vinaphone mà mình đang sử dụng là gì. Điều này phục vụ cho quá trình các bạn muốn hủy gói cước khi không còn nhu cầu sử dụng một cách chính xác và đúng cú pháp.

Đồng thời các bạn có thể biết được thời hạn sử dụng của gói cước cụ thể là đến ngày nào, từ đó có thể giúp cho bạn lên được kế hoạch sử dụng dung lượng Data của gói cước hợp lý hơn, hạn chế vấn đề cước phí phát sinh ngoài gói cước đăng ký ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra dung lượng data 4g vinaphone giúp cho những vị khách hàng đang sử dụng các gói cước 4G của Vinaphone một cách trọn gói, giúp các chủ thuê bao biết được nguyên nhân mạng mà thuê bao đang dùng bị gián đoạn hoặc bị chậm lại là do hết dung lượng 4g hay do sự cố của đường truyền.

Hỗ trợ đắc lực mỗi khi cần hủy gói cước hoặc mua thêm dung lượng để duy trì chất lượng truy cập Internet 4G luôn ở tốc độ cao nhất. Vậy với bài viết này bạn đã có thể tự mình kiểm tra Data gói 4G Vinaphone một cách đơn giản và nhanh chóng rồi nhé.

Đổi thẻ điện thoại

3. Lưu ý khi sử dụng gói 4G vina bạn cần biết

Những gói cước 4G của Vinaphone với chu kỳ theo tháng hiện nay có chu kỳ sử dụng trong vòng 30 ngày và có ưu đãi data 4G hoàn toàn bị giới hạn khi thuê bao đó sử dụng hết. Nếu hàng ngày các chủ thuê bao đều kiểm tra dung lượng 4G thì người dùng di động có thể điều tiết được mức độ truy cập mạng 4G một cách phù hợp hơn.

Đồng thời, các bạn cần tránh bị rơi vào trường các hợp bị chặn đường truyền truy cập mạng 4G. Bởi vì khi thực hiện thao tác bấm trực tiếp *123#OK thì hệ thống sẽ báo cho các bạn biết được số dung lượng có tốc độ cao còn lại là bao nhiêu (trong trường hợp số dung lượng còn ít thì các chủ thuê bao cần cân nhắc tới việc nên tiết kiệm, nhớ là hãy tắt dữ liệu data 4G vina trên thiết bị di động của bạn khi không dùng để tránh bị mất thêm data).

Bên cạnh việc kiểm tra được số ưu đãi dung lượng data 4G thì các bạn còn có thể nắm được số phút gọi thoại và số tin nhắn sms nội mạng miễn phí còn lại nhiều hay ít.

Trên đây là những thông tin và hướng dẫn các bạn cách kiểm tra dung lượng 4g vina. Với những thông tin thiết thực này thì hy vọng các bạn sẽ dễ dàng biết được cách kiểm tra dung lượng data trên thiết bị di động của mình để sử dụng một cách phù hợp gói cước 4g đã đăng ký.

Xem thêm: Cách mua thẻ gate, thẻ viettel nhanh chóng nhất

Liên hệ qua số điện thoại