quay lại Quay lại

Hướng dẫn làm lại sim Vinaphone an toàn và nhanh chóng!

Cập nhật: 23/12/2019 • 04:47:38 PM

Làm lại sim Vinaphone là một trong những tính năng hữu ích mà nhà mạng cung cấp cho người dùng. Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm làm lại nếu sim của mình bị mã hóa tín hiệu, không liên lạc với thuê bao khác, không vào được 4G/3G. Rồi vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên có chuyện xảy ra với chiếc sim của mình nhưng bạn lại chưa biết làm lại sim mạng Vinaphone như thế nào? Thì có lẽ bài viết này chính là “cứu tinh” cho chiếc sim của bạn, bởi Banthe247.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm lại sim Vinaphone của bạn, rất an toàn và nhanh chóng.

 

1. Lí do làm lại sim Vinaphone

Trong quá trình sử dụng điện thoại thì vấn đề không may về sim Vinaphone của bạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mặc dù nguyên nhân có thể là do chủ quan, khách quan. Nó có thể là bị hỏng, bị mất hay làm sao đó mà bạn không thể sử dụng được nữa. Nhưng điều này không những làm ảnh hưởng đến quá trình liên lạc của bạn, và đôi khi còn làm cho bạn lỡ mất những cơ hội quan trọng nếu không nhận được thông tin vì không có sim để kết nối internet khi cần.

lí do làm lại sim vinaphone
Cần phải làm lại sim Vinaphone bởi những nguyên nhân nào?

Chỉ nghĩ đến những bất cập đó thôi cũng đã khiến cho bạn cảm thấy khó chịu rồi đúng không? Đó là lý do vì sao mà chúng ta nên cẩn thận khi sử dụng sim, để tránh không bị gặp phải những điều tương tự như vậy. Có thể các bạn cũng đã biết thì chiếc sim mà chúng ta sử dụng hiện nay thường có kích thước khá nhỏ, nó rất dễ rơi hay thất lạc đâu đó khiến mình khó tìm ra được. Nên trong quá trình thay sim hay tháo sim thì các bạn nên hết sức cẩn thận.

Nạp thẻ điện thoại online

Còn đối với một số nguyên nhân khác cũng có thể xảy ra để bạn phải làm lại sim với thuê bao Vinaphone, đó là bị lỗi do lớp đồng của sim bị gãy, sim bị cháy hoặc lỗi không xác định được mà vô tình sim của bạn không thể nhận được sóng của nhà mạng, nên hoạt động bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Do vậy mà các bạn đã không thể tiếp tục sử dụng sim đó nữa. Tuy nhiên nhà mạng cũng biết rằng, nhu cầu muốn được sử dụng lâu dài số điện thoại của khách hàng rất cao nên Vinaphone cũng đã cung cấp dịch vụ cho khách hàng có thể làm lại sim nhanh chóng.

Tham khảo ngay địa chỉ mua thẻ điện thoại online chiết khấu cao: https://banthe247.com/the-dien-thoai​

2. Cách làm lại sim Vinaphone khi bị mất hoặc hỏng

Thực tế thì mỗi nguyên nhân hay mỗi trường hợp bạn đều có cách xử lý cũng như khắc phục khác nhau. Nếu sim của bạn chỉ trong tình trạng nhé, như sóng điện thoại chỉ bị yếu hoặc chập chờn thì bạn vẫn có thể tự xử lý được tại nhà. Tuy nhiên nếu sim Vinaphone của bạn bị mất tín hiệu hoàn toàn, bị mất hẳn thì bạn cần nhận được sự hỗ trợ từ Vinaphone. Không thể phủ nhận được một điều rằng, việc mất liên lạc rất khó chịu, đó là một lý do lớn mà bạn cần phải biết cách làm lại sim của nhà mạng Vinaphone. Dưới đây Banthe247.com sẽ chia sẻ đến các bạn các bước cụ thể cần làm khi thực hiện việc này.

Xem thêm: Mua thẻ Vinaphone online chiết khấu cao | Banthe247.com

2.1. Bước 1: Thông báo khóa sim

Trong trường hợp sim của bạn bị mất và bạn không muốn người nhặt được sử dụng hoặc lấy mất thông tin cũng như dữ liệu được lưu trữ trên sim của mình. Thì việc đầu tiên mà bạn cần phải làm ngay lúc này, đó là đến điểm giao dịch của VinaPhone gần nhất để thông báo muốn khóa sim. Nếu điểm giao dịch xa bạn thì có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 18001091, và nhờ tư vấn viên khóa sử dụng dịch vụ. Đối với việc khóa sim này thì bạn có thể lựa chọn khóa một phần hoặc khóa toàn bộ, tùy theo mong muốn của mình. Tuy nhiên, thường thì khách hàng sẽ khóa toàn bộ để đảm bảo rằng người nhặt được không thể lạm dụng sim của mình được.

cách làm lại sim Vinaphone khi bị mất hoặc hỏng
Hướng dẫn cách làm lại sim Vinaphone khi bị mất hoặc hỏng

2.2. Bước 2: Thủ tục làm lại sim Vinaphone

Sau khi bạn đã thực hiện xong việc khóa sim thì bạn cần đến điểm giao dịch Vinaphone gần nhất để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ tư vấn viên và tiến hành thủ tục làm lại sim mới của Vinaphone. Nhưng mỗi loại hình sim đều có những yêu cầu khác nhau. Cụ thể:

- Đối với sim chưa đăng ký chính chủ:

• Chứng minh nhân dân (CMND) bản gốc.

• Cung cấp với nhân viên thêm 5 số điện thoại mà bạn thường liên lạc bằng thuê bao đó và số dư tài khoản gần nhất của sim.

Trong trường hợp này thì bạn nên đăng ký chính chủ luôn để có thể đảm bảo được quyền lợi khác khi sử dụng thuê bao.

Đổi thẻ cào ra tiền mặt

- Đối với sim đã đăng ký chính chủ:

 Do nhà mạng đã có thông tin cơ bản về người sử dụng thuê bao nên không cần phải cung cấp nhiều như trên, chỉ cần mang bản gốc chứng minh dân dân (CMND) đưa cho nhân viên là bạn đã có thể làm lại sim mới Vinaphone.

- Đối với chủ thuê bao là doanh nghiệp:

• Giấy giới thiệu của doanh nghiệp, công ty cho phép thay sim Vinaphone mới.

• Cung cấp bản gốc giấy chứng minh nhân dân (CMND) của người đang yêu cầu làm sim Vinaphone mới.

Chính vì vậy, để thuận lợi cho việc làm sim mới Vinaphone thì bạn cần phải nắm được những yêu cầu trên. Đó đều là thông tin hữu ích các bạn đừng bỏ qua nhé.

Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách làm lại sim viettel đơn giản nhất

3. Những lưu ý khi sim vinaphone bị mất hoặc hỏng

Sau khi đã biết được cách làm lại sim Vinaphone mới thì các bạn vẫn cần phải đặc biệt quan tâm và lưu ý một vài thông tin như:

- Cước phí thực hiện dịch vụ làm lại sim là 25.000đ/1 sim, bắt buộc phải làm tại địa điểm giao dịch của nhà mạng Vinaphone trên toàn quốc. Thực tế thì nhà hòa mạng Vinaphone được phân phối trên nhiều khu vực, phân bổ đều tử huyện, tỉnh, thành phố nên bạn cũng không quá khó khăn cho việc này.

Những lưu ý khi sim vinaphone bị mất hoặc hỏng
Những lưu ý khi sim vinaphone bị mất hoặc hỏng

- Đối với sim trả sau: Phí cước sim của khách hàng vẫn thanh toán đúng quy định của thời gian sử dụng dịch vụ di động tạm ngừng theo yêu cầu. Nếu yêu cầu tạm ngừng 1 chiều theo yêu cầu của khách hàng thì mức cước mà nhà mạng tính sẽ bằng 50% cước thuê bao dịch vụ trả sau đang được áp dụng. Tuy nhiên nếu bạn tạm ngừng hoàn toàn thì nhà mạng Vinaphone không thu bất cứ khoản phí nào.

- Khi sim bị mất hoặc hỏng thì tốt nhất bạn nên đến điểm giao dịch của nhà mạng nhanh chóng để làm lại sim mới. Như vậy vừa không làm việc liên lạc của mình bị ảnh hưởng, vừa không để tình trạng sim của mình dừng sử dụng các dịch vụ quá lâu. Vì điều này sẽ vô tình khiến cho sim của bạn bị khóa, vượt thời hạn cho phép mà nhà mạng đã quy định, thậm chí bạn sẽ bị thu hồi số sim bạn đang sử dụng đó vĩnh viễn.

- Trước khi tiến hàng làm lại sim thì nên dành thời gian tìm hiểu kĩ các thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị theo đúng với yêu cầu của từng loại sim của mình để không mất nhiều thời gian phải quay về chuẩn bị. Không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn giúp cho bạn có sim mới, không bị mất liên lạc lâu.

Ngoài ra, nếu bạn còn gặp nhiều vấn để khác liên quan đến sim thẻ, thẻ cào thì có thể truy cập vào danh mục tin tức/ hướng dẫn của Banthe247.com để tham khảo hoặc “bỏ túi” được những kinh nghiệm quý báu. Bên cạnh đó site cũng cung cấp dịch vụ bán thẻ cào điện thoại, thẻ Virus, thẻ game… với nhiều mức chiết khấu tùy thuộc vào mệnh giá mà các bạn nên thử. Hy vọng những chia sẻ về làm lại sim Vinaphone được tổng hợp với Banthe247.com đã giúp bạn làm sim mới thành công và nhanh chóng!

Liên hệ qua số điện thoại