quay lại Quay lại

Chi tiết cách lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel đơn giản

Cập nhật: 23/12/2019 • 04:54:59 PM

Ngày nay, với kỷ nguyên số thì bất kể công việc gì cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Kể cả việc chuyển tiền cũng vậy. Trên thị trường viễn thông Việt Nam, Viettel chính là một ông lớn gây được sự tin tưởng của người dùng. Thời gian trở lại đây, Viettel đã chính thức hỗ trợ chuyển tiền qua số điện thoại đơn giản và cũng rất tiện lợi. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể chuyển tiền cho người thân quen. Nhưng một lúc nào đó bạn băn khoăn ràng đang bình thường như thế này bị mất mật khẩu chuyển tiền Viettel thì cần làm theo cách nào? Câu trả lời của bạn sẽ được làm sáng tỏ ngay sau đây.

 

1. Khái quát về chuyển tiền Viettel

Khái quát về chuyển tiền Viettel
Khái quát về chuyển tiền Viettel

Lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel là những vấn đề được quan tâm khi sử dụng dịch vụ của Viettel (i-Share). Đây là một dịch vụ cho phép các số có thuê bao di động trả trước nhưng muốn thực hiện việc chia sẻ tài khoản thông qua một hình thức đó chính là chuyển từ thuê bao này sang thuê bao khác. Bảo mật an toàn thông tin cho người sử dụng luôn được đặt lên đầu. Vì vậy, nhằm đảm bảo cho sự bảo mật khi chuyển tiền như cách nói trên thì hệ thống tổng đài đã cung cấp riêng cho thuê bao Viettel một dãy số mặt khẩu sau khi soạn như: MK gửi 136,…

Mua thẻ cào giá rẻ

Dịch vụ của I-share (cách chuyển tiền Viettel) đã được tích hợp sẵn trong sim Viettel sau 180 ngày hoạt động. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần đăng ký cũng như không hề tốn cước phí hàng tháng.

Mật khẩu khi chuyển tiền bao gồm có tất cả 8 số. Ví dụ: Khi thuê bao 0362440xxx sau khi đó soạn: MK gửi 136 hệ thống sẽ trả về tin nhắn với nội dung: "Mat khau cua Quy khach la 50350847. De doi mat khau, soan MK <matkhaucu> <matkhaumoi> hoac MK X gui 136 (X la mat khau duoc thiet lap, gom 8 ky tu so). Chi tiet soan HD gui 136 hoac LH 198 (mien phi). Tran trong". Trong đó 50350847 chính là mật khẩu mà hệ thống tự tạo cho khách hàng.

2. Tại sao cần lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel?

Lấy mật khẩu gửi tiền Viettel rất cần thiết cho thuê bao đang có ý định chuyển tiền tới thuê bao khác. Do ngày nay công nghệ phát triển, theo một cách tích cực nó sẽ đem lại cho con người nhiều sự tiện ích cũng như những thành tựu đáng kể. Nhưng bên cạnh đó, có nhiều người đã lợi dụng điều này để trục lợi cho bản thân. Vì vậy để đảm bảo uy tín cũng như bảo mật cho mọi tra cứu thông tin thuê bao Viettel, tài khoản của khách hàng thì việc lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel là hoàn toàn cần thiết.

3. Hướng dẫn cách chuyển tiền Viettel cho một thuê bao khác

I-Share là một dịch vụ cho phép các thuê bao đăng ký trả trước của nhà mạng Viettel, sim sinh viên Viettel có thể chuyển tiền từ tài khoản chính của thuê bao có thể chuyển sang cho thuê bao nội mạng Viettel. Đây là dịch vụ chuyển tiền, không mang tính chất chuyển thời gian sử dụng.

Hướng dẫn cách chuyển tiền Viettel cho một thuê bao khác
Hướng dẫn cách chuyển tiền Viettel cho một thuê bao khác

3.1. Những ích lợi khi sử dụng I-Share

  • Không có cước đăng ký
  • Không có cước thuê bao tháng
  • Việc sử dụng khá thuận tiện và đơn giản

​Nạp tiền điện thoại online

3.2. Điều kiện được áp dụng dịch vụ

Đối với thuê bao chuyển tiền:

  • Nếu thuê bao di động mà bạn đang sử dụng là thuê bao trả trước có thời gian hoạt động lớn hơn hoặc bằng 6 tháng (tức 180 ngày) kể từ ngày thuê bao được kích hoạt đến ngày mà bạn sử dụng I-Share
  • Tại thời điểm chuyển tiền thì thuê bao của bạn phải là thuê bao hoạt động hai chiều
  • Sau khi bạn thực hiện việc chuyển tiền thì tài khoản thuê bao của bạn phải lớn hơn hoặc bằng 0

Đối với thuê bao nhận tiền: tại thời điểm nhận tiền cũng là thuê bao hoạt động hai chiều

Về số tiền được chuyển:

  • Số tiền chuyển phải là bội số của 1000 đ
  • Số tiền chuyển cộng với phí chuyển tiền tối đa phải bằng đúng với số tiền trong tài khoản tại thời điểm bạn chuyển tiền

​Xem thêm: Cách mua thẻ gate, thẻ viettel nhanh chóng nhất

Về cước phí một lần sử dụng dịch vụ:

- Phí chuyển tiền là 5% giá trị chuyển tiền cho một lần gửi

  • Chuyển tiền dưới 20.000 đồng thì sẽ có mức phí dịch vụ là 2.000 đồng cho một lần chuyển
  • Chuyền tiền mà nằm trong khoảng 20.000 - 50.000 đồng thì sẽ có mức phí dịch vụ chuyển là 15% số tiền chuyển/lần chuyển.

- Sau khi bạn đã chuyển tiền thành công, tài khoản của thuê bao chuyển tiền sẽ bị trừ đi một số tiền bằng với số tiền yêu cầu chuyển cộng với 5% giá trị tiền chuyển

Nạp thẻ game online

3.3. Cách thức để sử dụng dịch vụ

Nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết về dịch vụ, bạn hãy gửi mã lệnh theo cú pháp sau:

*136*# sau đó nhấn OK

Đôi khi trong những tình huống khẩn cấp, nếu như một ai đó cần bạn chuyển tiền sang cho số điện thoại của họ thì bạn sẽ làm như thế nào? Đừng lo, hãy thực hiện cách sau đây:

- Chỉ cần với vài thao tác nhỏ trên bàn phím: *136* Mật khẩu chuyển tiền * Số điện thoại nhận tiền * số tiền chuyển sau đó nhấn # rồi ấn OK.

Khi ấy số tiền được chuyển sẽ là số nguyên dương và là bội của 1000 đ

Bên cạnh đó, số tiền tối đa được gửi cho một lần chuyển là 50.000 đ và trong một ngày sẽ là 300.000 đ.

Lưu ý thêm lần nữa là, chỉ có những thuê bao hoạt động tối thiểu là 180 ngày kể từ khi kích hoạt và phải là thuê bao hoạt động hai chiều thì mới thực hiện thành công.

4. Cách lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel

Cách lấy lại mật khẩu chuyển tiền Viettel
Cách lấy mật khẩu chuyển tiền của Viettel khi bị mất

Rất đơn giản, chỉ với những bước dưới đây là bạn đã có thể tự lấy được cho mình mật khẩu chuyển tiền Viettel rồi:

Bước 1: Có mã số cá nhân của riêng bạn

- Đây chính là mật mã để bảo mật thông tin do nhà mạng Viettel cung cấp. Theo quy định chung của nhà mạng thì sau khi đã đăng ký sim chính chủ, mỗi thuê bao di động đều nhận được mã này.

- Nếu bạn muốn lấy mật khẩu chuyển tiền của Viettel mà thuê bao của bạn chưa có mã số cá nhân, thì bạn có thể soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

Cú pháp:

TRAMA SDT1 SDT2 SDT3 gửi tới số 143

Trong đó:

SDT1, SDT2, SDT3 là 3 số điện thoại mà bạn thường xuyên liên lạc thời gian gần đây.

Đổi thẻ cào điện thoại

Bước 2: Bạn có thể lấy lại mật khẩu gửi tiền Viettel như thế nào?

Soạn tin nhắn trên màn hình điện thoại theo cú pháp: KP MaSoCaNhan gửi tới số 136. Chỉ đơn giản vậy là bạn đã có thể lấy được mật khẩu chuyển tiền Viettel rổi.

Hiện tại thì có nhiều bạn đã tìm những cách khác nhau để có thể bắn tiền mạng Viettel mà không cần tới mật khẩu. Nhưng do nhà mạng vẫn chưa có những quyết định áp dụng chính sách này. Vì thế để có thể chuyển tiền bằng tài khoản điện thoại của chính bạn thì cần thực hiện cú pháp sau:

Cú pháp: MK gửi đến 136

Xem thêm: Tổng hợp cách lấy mật khẩu chuyển tiền đầy đủ nhất!

5. Những phương thức để có thể đổi mật khẩu chuyển tiền Viettel

Nếu như bạn không muốn dùng mật khẩu do nhà mạng cung cấp hoặc số mật khẩu khó nhớ khiến bạn thấy khó chịu và muốn đổi mật khẩu có gì đó ý nghĩa với mình, dễ nhớ hơn. Thì bạn có thể thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Trên màn hình điện thoại bấm *136#

Bước 2: Sau khi thực hiện xong bước 1, màn hình điện thoại sẽ hiện lên các nội dung tương ứng với các chức năng cũng như phím bấm khác nhau. Bạn hãy chọn bấm phím số 0 để đổi mật khẩu mà bạn mong muốn.

Bước 3: Nhập mật khẩu cũ với đầy đủ 8 chữ số

Bước 4: Chọn ra cho mình những con số phù hợp rồi sau đó nhập mật khẩu mới cũng với đầy đủ 8 chữ số

Hãy yên tâm khi cước phí đổi mật khẩu chuyển tiền là hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

Với những chia sẻ ở trên, hi vọng các bạn đã có thể biết cách lấy lại mật khẩu ứng tiền Viettel và đổi mật khẩu khi chuyển tiền Viettel đơn giản. Hãy ghi nhớ hoặc nếu có quên thì hãy note những thông tin đó vào giấy để khi cần sẽ không phải lúng túng nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Liên hệ qua số điện thoại