quay lại Quay lại

Mã vùng điện thoại cố định các tỉnh thành từ ngày 11/2/2017

Cập nhật: 29/08/2019 • 05:04:22 PM

Bạn đang cần tìm hiểu các thông tin về mã vùng điện thoại cố định tại tất cả 64 tỉnh thành trên cả nước. Vì thế, bạn có thể cập nhật những thông tin được trình bày với các cách làm được chia sẻ sau bài viết dưới đây. Đó là tất cả các tiêu chí mà chúng ta cần nắm và tuân thủ nó khi tiến hành sử dụng chiếc điện thoại để liên lạc.

1. Những thông tin mới nhất về việc thay đổi mã vùng điện thoại

Theo chân của sự phát triển trong nền công nghệ viễn thông, những chiếc điện thoại cố định được hình thành từ nhiều năm xa xưa đổi về trước cũng ngày càng có những bước tân tạo hơn rất nhiều lần. Sự phổ biến của nó trong thời đại ngày nay tuy ít dần nhưng vẫn đóng vai trò là một trong các cách thức để liên lạc giữa tất cả mọi người. Vì thế, sự thay đổi mã vùng cho chiếc điện thoại cũng là một trong các yếu tố được quan tâm vì chúng ta phải nắm được các cách thức đó cho việc liên lạc hay trao đổi thông tin được dễ dàng và phổ biến hơn bao giờ hết.

Những thông tin mới nhất về việc thay đổi mã vùng điện thoại

Từ ngày 11/2, theo quy định mới nhất thì Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện chuyển đổi mã vùng theo quy định và áp dụng nó một cách nghiêm chỉnh nhất. Theo đó, mã vùng của tất cả các tỉnh thành phố sẽ được đổi thành đầu số mới. Việc chuyển đổi mã vùng viễn thông nhằm đồng nhất với bảng mã quốc tế, tốt và hiệu quả hơn so với mã vùng hiện tại.

Với các cách thức thực hiện và thay đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 11/2/2017 được quy định một cách cụ thể và dễ dàng, cho tất cả mọi người có thể thực hiện mà không hề gặp phải các khó khăn hay trở ngại vướng mắc khi chúng ta liên lạc đến một nơi nào đó thông qua mã vùng điện thoại.

Mã vùng điện thoại được cung cấp cho mỗi một vùng quốc gia riêng biệt và một vùng lãnh thổ riêng. Cũng chính bởi thế, khi nhắc đến Việt Nam người ta thường nhắc đến với mã vùng có đầu số là +84. Còn nếu bạn dùng nó để thuận tiện cho việc trao đổi giữa người với người ở địa bàn trong nước thì không cần thêm mã vùng vào đó mà chỉ cần thay mã vùng bằng số 0 để thực hiện liên lạc một cách thuận tiện.

Ví dụ: Số điện thoại của bạn thông thường là 0365.987.567 chẳng hạn thì nó sẽ thay bằng đầu số là: +84365.987.567 và khi có ai đó gọi cho bạn từ quốc tế về thì họ đồng thời phải thêm 2 số 0 ở đằng trước mã vùng của số đó. Như là: 0084365.987.567

- Thời gian thực hiện chuyển đổi: Bắt đầu từ ngày 11/2/2017.

- Phạm vi triển khai: Toàn Quốc.

Bạn đang băn khoăn khi hết tiền điện thoại? Bạn đang không muốn phải ra ngoài mua những chiếc thẻ điện thoại giấy. Đây là lúc bạn nghĩ ngay đến dịch vụ mua the cao online được cung cấp bở website Banthe247.com. Cơ hội cho bạn có thể hưởng chiết khấu lên tới 5% mệnh giá thẻ cào.

2. Ba giai đoạn của quá trình chuyển đổi mã vùng điện thoại

Theo quy định, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sử dụng việc thay đổi mã vùng điện thoại theo tùy ý thích của mọi người. Thay vào đó, quá trình điều chỉnh mã vùng điện thoại cố định được chia thành 3 giai đoạn với từng tỉnh, thành phố cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1 từ ngày 11/2 – 12/3: 13 tỉnh, thành phố gồm Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Huế, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh.
  • Giai đoạn 2 bắt đầu được tính từ ngày 15/4 – 14/5:  áp dụng và bao gồm cho 23 tỉnh, cụ thể bạn có thể tham khảo và tìm kiếm tại: thành phố gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Nam, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Nam Định, Cà Mau, Bạc Liêu, Ninh Bình, Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng.

Ba giai đoạn của quá trình chuyển đổi mã vùng điện thoại

  • Giai đoạn 3 bắt đầu thực hiện và triển khai tính từ ngày 17/6 – 16/7: 23 tỉnh, thành phố gồm TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai,  Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Kon Tum, Phú Yên, Khánh Hòa,  Đắk Lắk, Đắk Nông, Long An, Gia Lai, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Bình Phước, Tiền Giang, Tây Ninh, Đồng Tháp, Bình Dương, Bến Tre.

Một điều mà bạn cần lưu ý trong thời điểm này đó chính là 4 tỉnh là Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang sẽ được giữ nguyên mã vùng mà không hề bị tác động và thay đổi bởi các giai đoạn chuyển đổi. Vì thế, bạn có thể cập nhật những thông tin hay kiến thức này một cách nhanh nhất cho cơ hội liên lạc của bản thân không hề bị cản trở khi không biết các tỉnh có sự thay đổi về mã vùng nhiều đến như thế nào.

Nạp thẻ điện thoại online

3. Những đối tượng chịu tác động thực thi và áp dụng

Bên phía đại diện cũng khẳng định thông tin rằng chúng ta cần thực hiện và áp dụng các kế hoạch cho việc thy đỏi này cho phạm vi thực hiện được trong toàn quốc. Từ đó, có thể thực hiện và mở ra cơ hội cho mã vùng của 63 tỉnh thành trên cả nước không tồn tại dưới dạng mỗi vùng một mã nữa mà chỉ tính và áp dụng theo kiểu, 10 vùng tẩ cả. Khi đó, phục vụ cho nhu cầu liên lạc của tất cả mọi người với mức trao đổi thông tin nhiều hơn mà mức phí lại thấp nhưng kết hợp với vùng phủ sóng rộng hơn.

Sau khi lên kế hoạch và chuyển đổi theo hình thức này, chúng ta có thể thực hiện chuyển đổi theo mã vùng mới để thuận tiện cho việc liên lạc được diễn ra một cách nhanh chóng nhất mà không gặp phải những khó khăn cho bạn khi tìm kiếm và tra tìm các thông tin từ mã vùng này.

Tham khảo thêm: Vì sao bạn nên mua thẻ viettel bằng sms?

4. Mã vùng điện thoại cố định các tỉnh, thành phố từ ngày 11/2/2017

Để biết mã vùng mới của khu vực mình đang sống trong thời gian sắp đến bạn có thể tham khảo ngay lập tức các thông tin cụ thể và chi t iết nhất tại bài viết này thông qua những nội dung quy định với sự thay đổi từ mã vùng cũ đến mã vùng mới tại một số tỉnh thành tiêu biểu trong cả nước như sau:

+ Đối với các tỉnh nằm trong phạm vi thay đổi lần 1. Mã vùng được chuyển đổi cho tất cả các tỉnh và đồng nghĩa với việc chuyển đổi từ mã vùng cũ sang mã vùng mới là một trong các thông tin vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người.

Lý do ở chỗ, nếu bạn không biết cũng như không thực hiện được những thay đổi này, việc mất liên lạc do không tuân thủ nguyên tắc là điều đương nhiên.

Thay đổi được cập nhật tiêu biểu như sau:

  • Tỉnh Sơn La với mã vùng cũ là 22 được đổi mã vũng mới thành 212
  • Tỉnh Lai Châu đổi từ mã vùng cũ là 231 thành 213
  • Tỉnh Lào Cai đổi mã cùng từ 20 sang thành mã vùng mới với mã 214

Và một số thuộc khu vực miền trung cũng có sự thay đổi đến đáng kể bạn có thể cập nhật thêm các thông tin trong bảng một cách chi tiết nhất.

Trong đó, tiêu biểu là Thừa thiên huế cũng được áp dụng và thay đổi mã vùng này với mã vùng cũ là 54 thì giờ đây đổi sang mã vùng với số là 234.

Đổi thẻ cào uy tín

+ Đối với những tỉnh thay đổi mã vùng trong giai đoạn thứ hai: Giới thiệu đến bạn một số tỉnh thành có sự thay đổi nổi bật như:

Mã vùng điện thoại cố định các tỉnh, thành phố từ ngày 11/2/2017

  • Bắc Ninh thay đổi mã vùng từ 33 sang mã vùng mới là 203
  • Bắc Giang đổi từ 240 về 2014
  • Hưng yên cũng đổi mã vùng từ 321 sang 221

Còn các tỉnh khu vực miền nam nổi bật như Cần Thơ cũng chuyển đổi mã vùng một cách nhanh chóng với cách thức thực hiện này.

  • Mã vùng điện thoại Cần Thơ đổi từ mã vùng cũ là 710 sang mã vùng mới là 292. 
  • Sóc Trăng đổi từ 79 về 229. 

Đa số các sự thay đổi mã vùng từ nhiều mã vùng khác nhau, nhiều đầu số khác nhau sang đầu 2 cho tất cả các vùng.

Xem thêm: Cách mua thẻ điện thoại bằng SMS mới nhất 2020 - Banthe247.com

+ Dành cho các tỉnh có sự thay đổi mà nhiều người trong chúng ta cũng khá quan tâm đến đó chính là các tỉnh trong giai đoạn thứ 3 thực hiện cuộc thay đổi mã vùng khi đi liên lạc.

Cụ thể:

  • Hà Nội tiến hành đổi mã vùng cũ là 4 sang mã vùng mới là 24
  • Hồ Chí Minh đổi mã vùng từ 8 sang mã vùng mới là 28
  • Bình Thuận đổi mã vùng từ 62 sang mã vùng được quy định là 252

Đồng thời các tỉnh như Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long hay Bình Phước cũng có sự thay đổi đến đáng kể.

Vì thế, cập nhật những thông tin mới nhất về vấn đề này có thể giúp ích cho bạn tìm hiểu thêm về các kiến thức cần có trong thời điểm liên lạc bằng điện thoại như hiện nay.

Mã vùng điện thoại dưới sự thay đổi của công nghệ viễn thông cũng ngày càng tạo nên những thay đổi đến đáng kể. Tác động thực sự của việc thay đổi đến chất lượng cuộc gọi khi thay đổi mã vùng hầu như không nhiều, hơn nữa, nếu trong một thời gian người dùng quen với các mã vùng này thì vẫn không có gì có thể thay đổi được cả. Họ cũng có thể quen và sở hữu chúng như khi dùng với mã vùng cũ mà thôi.

Nắm rõ chi tiết mã vùng điện thoại cố định mới được thay đổi để có thể chủ động hơn trong việc đảm bảo liên lạc trong thời gian tới bạn nhé!

5. Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Việc thay đổi về mã vùng cho chúng ta khá nhiều những trải nghiệm khác nhau khi sử dụng hoạt động này. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng vì đã có cách giúp cho bạn cập nhật mac vùng trên danh bạ từ phía smartphone mà mình đang sử dụng. Tất cả được gói gọn với cách làm và công thức tiêu biểu như dưới đây.

Với danh bạ, nếu bạn tìm hiểu và để ý một chút với kiến thức này hẳn là rất dễ dàng nhanh chóng. Với chiếc điện thoại sở hữu hay chiếc smartphone thông thường  có thể tới hàng ngàn số điện thoại, việc tìm từng số điện thoại cố định thủ công theo cách mà nhiều người áp dụng, rồi tra mã vùng mới để sửa sẽ rất mất công và cũng tốn kém khá nhiều công sức cũng như thời gian rảnh của bạn. Thay vào đó, đã có những lựa chọn và sáng kiến phát minh để giải quyết vấn đề này, một số ứng dụng cập nhật cho người dùng trải nghiệm cơ hội mới mẻ và độc đáo trên danh di động đã được các cá nhân hoặc tổ chức phát hành trên các ứng dụng hay các cửa hàng tiện ích.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Khách hàng muốn thuận tiện cho việc tìm hiểu hay tra cứu các thông tin hoàn toàn có thể thực hiện tải các ứng dụng cho phép cập nhật mã vùng nhanh chóng và đồng thời, bạn cũng không phải dò tìm với các cách làm thủ công thông thường cho mệt mỏi đâu nhé.

Sau khi kiểm tra và cài đặt thử một số ứng dụng, nhiều người trong chúng ta cũng dễ có thể nhận thấy đa phần các ứng dụng đều có những ưu điểm thiết thực mà vươn mình lên các thao tác thủ công. Nhưng nó cũng tồn tại đến một số nhược điểm nhỏ. Chẳng hạn ứng dụng Edit Prefix Number được thiết kế và cài đặt dành cho iPhone, người dùng sẽ phải tự khai báo các mã vùng cũ và cũng rất bất tiện khi bạn cũng phải lần lượt thực hiện việc tự mình chuyển đổi và thay thế bằng mã vùng mới thay thế. Như vậy sẽ phải khai báo nhiều lần hơn và cũng mất tương đối nhiều thời gian.

Cách tốt nhất nhưng lúc nào nó cũng đi cùng với các hạn chế và nhược điểm. Trong kiến thức của mỗi người hãy cập nhật nó một cách thường xuyên và tiếp cận với các tiến bộ khoa học, để từ đó có thể vững tin trong cuộc sống thường ngày khi tìm cách liên lạc với mọi người.

Xem thêm: Hướng dẫn mua thẻ điện thoại qua mạng nhanh chóng

Mã vùng điện thoại là rất quan trọng. Và chúng ta sẽ thấy nó thực quan trọng chỉ khi mình không thay đổi và không thể liên lạc được với ai đó. Vậy nên, với các thông tin được chia sẻ mong rằng sẽ cho bạn cập nhật được tất cả các kiến thức mà mình chưa thực sự nắm rõ.

Liên hệ qua số điện thoại