quay lại Quay lại

Cách mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng - Banthe247.com

Cập nhật: 05/09/2019 • 05:30:20 PM

Việc mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng đang dần phổ biến và được nhiều người sử dụng  vì sự tiện lợi. Cùng tìm hiểu về hình thức mua thẻ này nhé.

1. Lợi ích của mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng 

 

1.1. Tiết kiệm thời gian, công sức đi lại 

Mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng giúp tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Hiển nhiên rồi. Trong cuộc sống bộn bề đầy lo toan này, thời gian là thứ quý giá chẳng có gì sánh bằng. Con người càng thành công thì họ càng bận rộn. Do vậy, họ luôn ưu tiên sử dụng những thứ tối tân nhất để tiết kiệm thời gian trong ngày cho công việc quan trọng khác. Mua thẻ cào qua online và được thanh toán qua ngân hàng chắc chắn là sự lựa chọn dành cho mọi khách hàng dù là khách hàng khó tính nhất. 

 

Ích lợi của việc mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng

 

Thử nghĩ mà xem, hôm nay bạn đi ký hợp đồng với một công ty lớn. Bạn chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo và cẩn thận rồi. Sau đó bạn gọi điện cho đối tác để xác nhận lại cuộc hẹn. Bất ngờ điện thoại bạn hết tiền nhưng bạn rất vội vì sắp đến giờ hẹn. Làm sao bây giờ? Bạn định phi xe như bay ra hàng tạp hóa gần nhất mua thẻ rồi có thể phải đối mặt với chuyện tắc đường, thời tiết, các vấn đề phát sinh khác.

 

Chưa kể mua xong lại phi xe chạy về công ty, vội vội vàng vàng đến chỗ hẹn và cho đối tác thấy tác phong làm việc không chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn đang trong tình huống đó thì hãy dẹp ngay cách này qua một bên. Mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng nhanh chóng, dễ dàng hơn nhiều. Khi dùng cách này, các mối bận tâm về thời tiết xuân, hạ, thu, đông ra sao, hôm nay mưa hay nắng, cửa hàng nào gần nhất không còn là vấn đề nữa. 

 

1.2. Thời gian mua 24/7 

“Trời ơi, sao số tôi khổ thế. Tăng ca đến 23h rồi còn hỏng xe, điện thoại hết tiền bây giờ không thể gọi ai đến đón. Chắc phải tìm một hàng để mua thẻ điện thoại trước đã.” Trong một ngày may mắn không mỉm cười thế này mà bạn vẫn hy vọng vào việc  mua được một cái thẻ điện thoại từ một cửa hàng tạp hóa nào đó thì bạn quả thật rất lạc quan. Đã là 23h rồi, tỉnh mộng đi, các cửa tạp hóa đều đóng cửa từ sớm rồi, bạn tìm đâu ra nơi để mua thẻ?

 

Nếu trong cổ tích có Bụt cứu giúp người gặp hoạn nạn thì ở thời hiện đại mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng là cứu tinh của bạn. Mua thẻ điện thoại online làm việc 24/7 bất kể ngày đêm, hoạt động thanh toán qua ngân hàng cũng rất linh hoạt. Hãy yên tâm sử dụng dịch vụ này.

 

1.3. Đa dạng mệnh giá và nhà mạng 

Bạn đi mua thẻ ở cửa hàng chắc cũng có lần bạn muốn mua thẻ viettel mệnh giá 20.000 đồng vậy mà lại hết. Không thể chờ đợi người bán hàng lấy hàng mới vì bạn còn rất nhiều công việc nên đành lấy tạm thẻ 50.000 đồng. Đồng ý một điều là giải pháp đó rất ổn thỏa nhưng bạn có thấy vui? 

 

Khi bạn mua thẻ điện thoại online bằng thẻ ngân hàng, trường hợp như vậy sẽ không bao giờ xảy ra. Các trang bán thẻ online luôn có đủ mọi mệnh giá và nhà mạng bạn cần và họ chẳng bao giờ hết hàng vì họ là các đại lý lớn nên luôn dự trữ số lượng hàng nhiều. Một khi gần hết hàng họ cũng có một hệ thống kiểm tra và nhập lượng hàng về. Đối với kiểu bán hàng thủ công kia, có nhiều bất cập vì người bán hàng chỉ có thể kiểm tra hàng lúc rảnh rỗi. 

 

1.4. Được chiết khấu mệnh giá thẻ

Mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng nhiều lần bạn có thể nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Có nhiều chương trình khuyến mãi áp dụng cho khách hàng gắn bó với các trang trực tuyến để khuyến khích mọi người đã và đang dùng. Vì vậy bạn có thể mua thẻ điện thoại với giá rẻ hơn rất nhiều. Càng mua số lượng lớn càng nhận được chiết khấu lớn.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể rủ người thân, người quen, bạn bè mua chung cùng mình để cùng được giảm giá. Cách làm này vừa mua được giá tốt lại vừa nhận được sự cảm kích của mọi người. Có nhiều người biết đến cách này nhưng họ vẫn còn nhiều e ngại nên chưa dám thử, biết đâu đây là dịp để họ có cái nhìn khác. Đôi khi bạn lại may mắn trở thành người mua nhiều nhất và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng thì sao? 

 

2. Các hình thức của mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng 

2.1. Mua thẻ qua ví điện tử liên kết với ngân hàng 

Chắc hẳn các bạn đang tò mò ví điện tử là gì? Tôi từng lên google search và tìm hiểu nhưng những thuật ngữ khoa học khiến tôi choáng váng. Sau khi tải MoMo về sử dụng và tự trải nghiệm một thời gian, tôi rút ra kết luận: ví điện tử là một loại ví sử dụng trên điện thoại hoặc website để thanh toán bất cứ giao dịch của bạn với ngân hàng, bất cứ chi phí mua sắm trực tuyến, dịch vụ bạn đã sử dụng thông qua ngân hàng được liên kết. Bạn phải nạp tiền vào ví điện tử để có thể mua sắm thoải mái trên ứng dụng.

 

Hiện nay có ví điện tử MoMo, VnMart, VTC pay, Airpay... rất phổ biến vì liên kết với nhiều ngân hàng uy tín như Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV... Bạn có thể chọn một trong số các ví trên để sử dụng mua thẻ.

 

2.2. Mua thẻ bằng internet banking của ngân hàng

Internet banking là một dịch vụ của ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các vấn đề như hoạt động giao dịch, chuyển tiền, đăng ký mở thẻ, đăng ký vay trực tuyến, xác nhận thông tin thẻ...mà không cần đến quầy giao dịch. Dịch vụ này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. 

 

Các hình thức của mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng

 

Để sử dụng dịch vụ này, bạn cần đảm bảo bạn đã đăng ký internet banking tại ngân hàng. Bạn chỉ cần ra quầy giao dịch với  chứng minh thư và thẻ tín dụng, mất vài ba phút là nhân viên hoàn thành việc đăng ký cho bạn. Sau đó bạn có thể thoải mái mua thẻ online với hình thức internet banking này rồi.

 

2.3. Mua thẻ qua website và app bán thẻ liên kết với ngân hàng

banthe247.com là một ví dụ. Còn rất nhiều website và app khác cung cấp thẻ để bạn có thể tùy chọn. Đến với các website này, bạn cần đăng ký tài khoản, chọn ngân hàng bạn dùng. Lưu ý là bạn hãy chọn website hay app nào có liên kết với ngân hàng bạn đang dùng để thuận tiện cho việc thanh toán. Sau đó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn các bước mua thẻ online. Các app này luôn thiết kế rất đơn giản, dễ hiểu và có mục hướng dẫn cho người mới sử dụng. Chắc chắn chỉ qua vài lần sử dụng là bạn có thể thành thạo các bước để bằng thẻ ngân hàng và chuyển sang yêu thích việc này. 

 

Tuy nhiên hình thức này có chút khó khăn với những người ít tiếp cận các thiết bị công nghệ thông tin, các bậc trung niên có lẽ cần thời gian để tiếp nhận. Đa số người có tuổi không thường xuyên quan tâm đến một ứng dụng mới hay một trang website thú vị vì họ ngại. Họ sợ vốn hiểu biết ít ỏi về công nghệ khiến họ gặp khó khăn khi sử dụng nên họ thà dùng cách thủ công mua trực tiếp như xưa. Vì vậy, thuyết phục và hướng dẫn ông bà, bố mẹ chuyển sang mua thẻ online bằng website và app bán thẻ liên kết với ngân hàng cần sự kiên trì, nhẫn nại.

 

3. Cách mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng

 

3.1. Mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng BIDV 

Với ai đang dùng BIDV, bạn hãy mau chóng đăng ký internet banking BIDV mới có thể sử dụng một ứng dụng chuyên biệt dành cho BIDV. Đó là BIDV smart banking. Bạn cần mở ứng dụng, đăng nhập vào rồi đợi BIDV gửi mã điền vào xác nhận.Sau đó, bạn chọn nạp tiền điện thoại, nhập số điện thoại muốn nạp tiền (bạn dùng chính thuê bao đăng nhập vào hệ thống thì không cần điền). Nếu bước này bạn nhập số người thân là có thể dễ dàng giúp người thân nạp tiền. Bước tiếp theo bạn chọn mệnh giá cần nạp và đợi gửi mã OTP để xác nhận. Nhập mã này xong là bạn hoàn thành.

 

3.2. Mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng Vietcombank 

Ngân hàng Vietcombank sớm đã  liên kết với cổng thanh toán hóa đơn và mua hàng trực tuyến Vban.vn. Nhờ sự hợp tác này, đối với khách hàng đã đăng ký dịch vụ VCB-SMS B@nking hoặc VCB-iB@nking là có thể mua hàng và thanh toán các dịch vụ trên Vban.vn. Hiện nay, trên cổng có những tính năng như: nạp tiền và mua thẻ di động trả trước, thanh toán hóa đơn cho điện thoại dùng trả sau, mua thẻ game, thẻ học tiếng anh, mua vé máy bay...Như vậy,việc mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng Vietcombank thật dễ dàng và nhanh gọn.

Tìm hiểu ngay: Cách mua thẻ điện thoại online vietcombank

 

3.3. Mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Techcombank cũng theo kịp các ngân hàng khác khi có ứng dụng dành riêng cho việc nạp thẻ điện thoại. Nhiệm vụ của bạn là đảm bảo đã đăng ký internet banking Techcombank và tải Fast mobile phiên bản dành cho từng hệ điều hành Android hoặc iOS. Bước tiếp theo bạn mở ứng dụng ra nhập số điện thoại và mật khẩu ( cài đặt mật khẩu vân tay sẽ giúp bước này nhanh hơn nhiều).

 

Trên giao diện của ứng dụng, bạn chọn nạp tiền điện thoại, chọn mệnh giá rồi nhấn thực hiện. Tiếp đến sẽ có một bảng mã xác nhận thông tin gồm thông tin tài khoản, số điện thoại muốn nạp…, bạn kiểm tra cẩn thận rồi chọn xác nhận thực hiện. Sau ít phút, mã OTP gửi vào máy bạn, hãy điền mật khẩu và mã này vào rồi xác nhận là bạn đã nạp thẻ thành công. 

Tìm hiểu ngay: Cách mua thẻ điện thoại bằng tài khoản Techcombank

 

3.4. Mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng Vietinbank 

Ngân hàng Vietinbank phát triển Vietinbank ipay dành cho những người dùng thẻ này muốn mua thẻ cào điện thoại và nạp tiền vào game. Chỉ với bốn bước đơn giản là đã có ngay số tiền bạn cần trong tài khoản cho bạn mặc sức gọi điện, nhắn tin, dùng 3G.Nhưng sử dụng được vietinbank ipay, bạn cần có tài khoản internet banking Vietinbank. Bây giờ bạn mở Vietinbank ipay ra. Trước tiên, bạn đăng nhập vào Vietinbank ipay, chọn mục mua thẻ cào.

 

Sau đó, bạn chọn lựa nhà mạng bạn đang dùng ( nếu chơi game thì chọn nhà game). Bước tiếp theo bạn nhập thông tin được yêu cầu như mệnh giá thẻ, số điện thoại...Bước cuối cùng là thanh toán và mã thẻ cào sẽ được thông báo cho bạn ngay khi giao dịch thành công.

Xem ngay: Hướng dẫn cách mua thẻ điện thoại bằng viettinbank

 

3.5. Mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng Agribank 

Đừng lo lắng nếu bạn dùng Agribank vì ngân hàng này cho phép nạp thẻ bằng SMS Agribank thông qua dịch vụ hỗ trợ có tên gọi VnTopup. Đây là dịch vụ dùng được cho cả hai thuê bao trả trước và trả sau. Đối với thuê bao trả trước, VnTopup hỗ trợ tất cả các nhà mạng tại Việt Nam còn đối với thuê bao trả sau mới hỗ trợ Viettel, Mobifone, Vinaphone. Đầu tiên, muốn sử dụng dịch vụ này bạn cần ra quầy để đăng ký tài khoản Vntopup.

Xem ngay: Cách mua thẻ điện thoại qua Agribank

 

Để nạp tiền cho chính mình, bạn dùng cú pháp NAP (mệnh giá) [mật khẩu] còn để nạp cho người khác, bạn sử dụng cú pháp NAP (mệnh giá) [số thuê bao cần nạp][mật khẩu]. Cuối cùng còn có hướng dẫn cho việc đổi mật khẩu Mk[mật khẩu cũ][mật khẩu mới].Tất cả những cái trên đều gửi về tổng đài 8049.

 

>>> Cùng chúng tôi tìm hiểu lí do tại sao nhiều người thích mua thẻ điện thoại trả sau

 

4. Lưu ý khi mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng

 

4.1. Bảo mật khi cung cấp mã OTP 

Mã OTP có nghĩa tiếng việt là mật khẩu dùng một lần, thường được các ngân hàng cung cấp khi sử dụng dịch vụ internet banking. Do nó là mật khẩu dùng một lần và thường hết hiệu lực sau vài phút nên chỉ dùng để xác nhận lại giao dịch lần cuối. Nếu bạn đã dùng OTP do ngân hàng cung cấp và sau đó vô tình tiết lộ nó với mật khẩu ngân hàng thì hãy yên tâm. Kẻ gian không thể lấy được tiền của bạn đâu. Chỉ khi hắn có tài khoản ngân hàng, mật khẩu tài khoản ngân hàng cùng mật khẩu điện thoại của bạn để đọc trộm sms do ngân hàng gửi mã OTP cho bạn thì hắn mới lấy được tiền.

 

Lưu ý khi mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng

 

Nghe vậy là biết OTP bảo mật rất cao rồi. Nhưng nếu bạn chủ quan thì kẻ gian vẫn có thể lợi dụng điều đó để ăn cắp tiền của bạn. Nếu bạn đăng nhập tài khoản internet banking trên máy tính công cộng và quên không đăng xuất thì chắc chắn có vài người sẽ lợi dụng việc đó. Bên cạnh đó, mất điện thoại cũng rất nguy hiểm vì vậy lỡ may bị mất thì bạn nên báo việc đó cho bên ngân hàng càng sớm càng tốt.

 

4.2. Chọn ứng dụng mua thẻ uy tín 

 

4.2.1. Liên kết với ngân hàng bạn sử dụng

Nếu bạn chưa biết nhiều về các ứng dụng dành cho việc mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng thì cách tốt nhất là dùng ứng dụng được liên kết với chính ngân hàng bạn đang sử dụng. Hiện nay gần như tất cả các ngân hàng đều tự phát triển một ứng dụng để phục vụ cho điều này. Bạn có thể tham khảo năm ngân hàng chúng tôi vừa liệt kê ở trên. Bên cạnh nạp thẻ cào thì các ứng dụng này còn nhiều tính năng tiện ích như nạp thẻ game, nạp thẻ cào cho người khác. 

 

4.2.2. Được người dùng tin dùng 

Chọn một ứng dụng được nhiều người tin dùng là một cách vừa an toàn lại thuận tiện. Nó an toàn vì có rất nhiều người đã kiểm chứng nên số lượng người dùng cứ tăng lên còn nó thuận tiện vì bạn chưa biết cái gì cũng có thể hỏi người khác. Nhờ vậy mà bạn sẽ nhanh chóng biết sử dụng nó và khi đã quen với việc mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng trên ứng dụng rồi thì lúc ấy bạn muốn thay đổi ứng dụng khác rất dễ dàng. Bạn không cần cứ phải dùng mãi một ứng dụng, thay đổi sẽ giúp bạn linh hoạt hơn và mỗi một ứng dụng lại đem đến những lợi ích khác nhau nhưng phải chú ý an toàn.

 

4.2.3. Có xác thực của bộ công thương 

Bộ công thương đang ngày càng coi trọng những giao dịch trực tuyến vì vậy mà nhiều ứng dụng ra đời. Những giao dịch trực tuyến qua ứng dụng có ưu điểm là nhanh chóng, dễ dàng sử dụng và tiết kiệm nhiều công sức. Vì vậy mà có nhiều ứng dụng ra đời nhưng không phải cái nào cũng có xác thực của bộ công thương. Do đó, bên cạnh việc khuyến khích mọi người sử dụng cách mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng trên các app thì cũng nên nhắc nhở mọi người thận trọng hơn, nhớ tìm hiểu kĩ càng ứng dụng trước khi sử dụng.

 

4.3. Cẩn thận khi chọn mệnh giá và nhà mạng chuẩn chỉnh 

Cẩn thận chưa bao giờ là thừa cả. Sau khi tìm được ứng dụng mình tin tưởng thì bạn có thể bắt đầu mua thẻ điện thoại bằng thẻ ngân hàng rồi. Bình thường khi kết thúc bước đăng nhập sẽ đến bước chọn mệnh giá thẻ cào và nhà mạng mình đang dùng. Bạn hãy kiểm tra thật cẩn thận bước này vì nó là bước rất quan trọng trong việc mua thẻ. Đôi khi do nhìn nhầm mệnh giá hoặc ấn nhầm nhà mạng mà bạn sẽ mất tiền oan.

 

Mua thẻ online đồng nghĩa với việc không có đổi trả, mọi giao dịch thực hiện rất nhanh gọn nên nếu chỉ vì một cái thẻ 20.000 đồng mà bạn phải đến tận nơi mua thẻ trả lại thẻ và yêu cầu hoàn tiền thì thật vô lý. Chỉ khi mua trực tiếp người bán hàng mới có thể làm vậy cho bạn thôi. Nhiều trường hợp người mua vội quá mua nhầm thẻ xong đi luôn đến lúc quay lại đòi đổi có khi không được.

 

5. Gợi ý website mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng an toàn 

Trên thị trường có rất nhiều website mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng, một trong số đó có thể kể đến banthe247.com. Đây là một trang website có độ an toàn cao phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là những người chưa từng sử dụng cách mua thẻ qua online. Trên trang có tất cả các nhà mạng và được liên kết để thanh toán với các ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, Agribank, Vietinbank...

 

Trên đầu trang có số hotline, có chỗ chat tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn. Website có hỗ  trợ cho việc mua thẻ game, mua thẻ cho người khác và có các hình thức như mua thẻ qua Paypal, mua PM, mua WMZ.

 

Lợi ích khi mua thẻ điện thoại qua website banthe247.com, thứ nhất bạn sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ bên phía đại lý vì vậy nếu có gì không hiểu đều sẽ được giải đáp nhanh chóng.

 

Thứ hai, bạn có thể thanh toán rất dễ dàng vì website này liên kết với hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam. Điều này giải quyết việc nhiều lúc bạn không mang tiền mặt theo bên mình.

 

Thứ ba chắc hẳn ai cũng đoán được. Hầu hết các trang web bán thẻ online lập ra là để tiết kiệm thời gian và công sức của người mua. Thay vì chạy đến cửa hàng, bạn chỉ cần ngồi nhà ấn vài nút trên màn hình điện thoại là hoàn tất các thao tác mua thẻ.

Xem thêm: Hướng dẫn mua thẻ điện thoại qua mạng nhanh chóng

 

Lợi ích thứ tư của việc mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng là luôn hỗ trợ 24/7. Đúng với tên của trang web, bạn có thể mua thẻ mọi lúc mọi nơi và quan trọng là không kể giờ giấc. Hết tiền thì mở điện thoại ra đăng ký, tiền sẽ đến ngay và luôn.

Thứ năm là có nhiều chương trình khuyến mãi. Người bán hàng sẽ không vì bạn là khách quen mà chiết khấu tiền thẻ cho bạn nhưng khi bạn mua trên banthe247.com thì có. Rất nhiều ưu đãi luôn chờ bạn, mua càng nhiều càng đucợ giá rẻ.

Trên đây là những thông tin giải đáp về việc mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc.

Liên hệ qua số điện thoại