quay lại Quay lại

Nạp tiền Viettel Pay bằng thẻ cào có thực hiện được không?

Cập nhật: 20/07/2020 • 06:24:26 PM

Từ khi Viettel Pay ra mắt, khách hàng đã có thêm được nhiều sự tiện lợi cho việc thanh toán cũng như chuyển tiền của mình, kích cầu hơn việc sử dụng ứng dụng này. Chính vì vậy vấn đề nạp tiền vào ứng dụng Viettel Pay được quan tâm nhằm đảm bảo hoạt động các tiện ích trên đây. Trong số đó, cách thức nạp tiền Viettel Pay bằng thẻ cào được người dùng đặt ra câu hỏi có khả thi hay không. Vậy câu trả lời là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Được hay không nạp tiền Viettel Pay bằng thẻ cào?

Được hay không nạp tiền Viettel Pay bằng thẻ cào?
Được hay không nạp tiền Viettel Pay bằng thẻ cào?

Ai cũng biết rằng ứng dụng Viettel Pay có thể hỗ trợ mua thẻ cào điện thoại một cách nhanh chóng, tiện lợi. Điều này khiến cho nhiều người nhầm tưởng rằng chúng ta cũng có thể nạp tiền lại cho ứng dụng Viettel Pay bằng thẻ cào điện thoại. Tuy nhiên trên thực tế là không thể làm đc điều đó. Để lý giải điều này có 3 nguyên nhân chính.

Thứ nhất là do hoạt động của ví điện tử thực chất hoạt động dựa vào sự liên kết với ngân hàng để tối giản hóa việc thanh toán điện tử. Tức là khách hàng không cần thông qua thẻ ATM để quẹt thanh toán nữa mà có thể dùng mã code trên các ví điện tử để thanh toán dễ dàng. Trong khi đó Viettel Pay cũng là một loại ví điện tử được phát triển từ sự liên kết đó. Vậy nên không có gì khó hiểu khi Viettel Pay chỉ nạp tiền từ 2 nguồn tiền duy nhất là tài khoản ngân hàng và tiền mặt. 

Thứ hai như chúng ta đã biết Viettel Pay phục vụ cho việc chi trả các khoản tiền đa dạng từ những giá trị nhỏ 10.000đ, 20.000đ có thể lên đến vài chục triệu đồng. Thế nhưng ngược lại thẻ cào điện thoại của mọi nhà mạng viễn thông cũng chỉ có mệnh giá lớn nhất dừng lại ở con số 500.000đ. Vậy nên đặt trong trường hợp người dùng cần phải thanh toán ở đơn vị triệu đồng trở nên thì việc nạp thẻ điện thoại vào sẽ phải cần rất nhiều thẻ. Điều này hoàn toàn gây phức tạp và mất thời gian, đi ngược lại hoàn toàn với mục đích tiện lợi về thanh toán của ví điện tử. 

Thẻ cào có mệnh giá nhỏ hơn số tiền để nạp vào Viettel Pay khá nhiều
Thẻ cào có mệnh giá nhỏ hơn số tiền để nạp vào Viettel Pay khá nhiều

Nguyên nhân thứ ba là thuộc về mặt tư duy logic. Như đã đề cập ở trên, người ta tạo ra Viettel Pay có khả năng mua thẻ điện thoại online nhanh chóng, đương nhiên với một sáng chế của nhà mạng viễn thông lớn này sẽ không bao giờ bỏ qua tiện ích này. Cho nên không có lý gì, những nhà sáng chế ứng dụng này lại áp dụng việc nạp tiền ngược lại cho Viettel Pay bằng cách cào thẻ điện thoại giấy. Nếu như bạn mua thẻ online ở một chỗ khác để phục vụ cho việc này lại càng vô lý hơn. Chúng ta hay gọi đó là việc làm “mang gỗ về rừng”. Vậy nên điều này là hoàn toàn không thể xảy ra. 

Mua thẻ game trực tuyến

2. Các cách để nạp tiền Viettel Pay 

Để nạp tiền vào Viettel Pay khá là đơn giản, các bạn có thể thực hiện bằng 1 trong 2 cách dưới đây. Điều này hỗ trợ sự thuận tiện nhất cho người dùng trong quá trình sử dụng. Các bạn có thể tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh của mình để lựa chọn cách thức phù hợp nhất 

>>>>Tham khảo ngay: Cách mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng

2.1. Cách 1: Nạp tiền Viettel Pay thông qua tài khoản ngân hàng 

Viettel Pay là ứng dụng ví điện tử liên kết với hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam hiện nay, trong đó bao gồm 4 “big boss” ngân hàng: Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV và 28 ngân hàng tư nhân và bán tư nhân khác. Có thể kể đến như: MB Bank (MB),  Á Châu (ACB), Maritime Bank (MSB), VP Bank (VPB), Bảo Việt – Baoviet Bank, HD Bank (HDB), Sài Gòn Hà Nội (SHB), … Các bạn chỉ cần liên kết ví Viettel Pay của mình với một trong số những tài khoản ngân hàng kia của bạn là có thể sẵn sàng nạp tiền thông qua cách này. Sau đó các bạn lần lượt thực hiện các bước sau đây:

Cách 1: Nạp tiền Viettel Pay thông qua tài khoản ngân hàng
Cách 1: Nạp tiền Viettel Pay thông qua tài khoản ngân hàng 

Bước 1: Các bạn truy cập vào ứng dụng Viettel Pay trên điện thoại của mình. Ở giao diện chính, các bạn sẽ thấy một dấu cộng. Đây chính là biểu tượng cho thao tác nạp thêm tiền vào ví điện tử. Các bạn click chọn vào biểu tượng “+” này, ngay lập tức giao diện app sẽ tự động chuyển sang trang để nạp tiền. 

Bước 2: Trang nạp tiền của Viettel Pay sẽ hiện lên một ô thông tin để bạn nhập số tiền cần nạp. Số tiền nạp có đơn vị tiền tệ là VNĐ, và không giới hạn về số tiền nhỏ nhất hay số tiền lớn nhất để nạp vào. Các bạn có thể nhập từ đơn vị nhỏ nhất là nghìn đồng cho đến hàng triệu đồng. Với đơn vị tiền tệ lớn, Viettel Pay không khuyến khích người dùng nạp bằng cách này. 

Bước 3: Các bạn chọn tài khoản ngân hàng mà bạn đã liên kết với ví để thực hiện thao tác nạp. Ví điện tử ViettelPay có thể liên kết nhiều hơn 1 tài khoản ngân hàng, chỉ cần tất cả các tài khoản ngân hàng đó đều thuộc sở hữu của bạn và được đăng ký dưới tên và thông tin của bạn. 

Bước 4: Sau khi đã chọn ngân hàng để nạp, các bạn nhấn “tiếp tục” để xác nhận thao tác nạp với hệ thống của ứng dụng. Giao diện lúc này sẽ hiện ra các phần như: số thẻ, tên của bạn, mã thẻ. Các bạn cần nhập đầy đủ và chính xác để đảm bảo việc thực hiện không bị gián đoạn.

số dư tài khoản sau khi nạp phải còn lại 50.000đ thì thao tác thanh toán mới được chấp nhận
Số dư tài khoản sau khi nạp phải còn lại 50.000đ thì thao tác thanh toán mới được chấp nhận

Bước 5: Các bạn tiếp tục xác nhận thanh toán. Ở bước này các bạn cần đảm bảo số tiền nạp của bạn phải ít hơn số dư trong tài khoản ngân hàng của bạn, chênh lệch 50.000đ. Nghĩa là bạn phải ước lượng làm sao, số dư tài khoản sau khi nạp phải còn lại 50.000đ thì thao tác thanh toán mới được chấp nhận. 

Bước 6: Lúc này, hệ thống ViettelPay sẽ gửi lại mã OTP về tin nhắn của số điện thoại đăng ký để xác nhận giao dịch này. Bạn nhập lại mã OTP vào ứng dụng này, vậy là việc nạp tiền Viettel Pay bằng tài khoản ngân hàng đã hoàn tất. 

Đổi thẻ điện thoại thành tiền mặt

2.2. Cách 2: Nạp tiền Viettel Pay bằng tiền mặt 

Trong trường hợp, bạn gặp trục trặc về giao dịch ngân hàng, các bạn có thể lựa chọn cách thứ 2 đó là nạp bằng tiền mặt. Cách làm như sau: Đầu tiên các bạn tìm đến cửa hàng của Viettel gần bạn nhất. Để xác định cửa hàng nào gần bạn nhất các bạn có thể truy cập vào ứng dụng, chọn mục “Nạp tiền mặt tại nhà”, ứng dụng sẽ định vị vị trí của bạn và gợi ý cửa hàng Viettel có khoảng cách gần với bạn nhất. Sau đó các bạn  chỉ cần đến đúng địa chỉ đó và yêu cầu nạp tiền ViettelPay với nhân viên của cửa hàng.

Cách 2: Nạp tiền Viettel Pay bằng tiền mặt
Cách 2: Nạp tiền Viettel Pay bằng tiền mặt 

Sau đó nhân viên sẽ truy  vấn các tài khoản Viettel Pay, số điện thoại của bạn cũng yêu cầu bạn xuất một số giấy tờ liên quan. Bạn chỉ cần cung cấp đủ các thông tin đó, đưa đúng số tiền muốn nạp vào ví cho nhân viên là tài khoản ví điện tử của bạn sẽ được nạp tiền. Việc nạp tiền này được  miễn phí hoàn toàn và áp dụng trên tất cả các cửa hàng và hệ thống của nhà mạng Viettel. 

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên các bạn đã tự trả lời được có thể nạp tiền Viettel Pay bằng thẻ cào được không cũng như biết được thêm nhiều cách nạp tiền tiện ích hơn!

Xem thêm: Nạp tiền vào tài khoản ngân hàng bằng thẻ cào

Liên hệ qua số điện thoại