quay lại Quay lại

Shiny Pokemon là gì? Những điều thú vị xung quanh Shiny Pokemon

Cập nhật: 24/11/2021 • 10:58:58 AM

Shiny Pokemon luôn được những người chơi săn lùng bởi độ hiếm có của chúng. Tỷ lệ bắt gặp Pokemon luôn luôn là cực kỳ thấp ở tất cả các bản game Pokemon. Tuy không hề mạnh hơn những Pokemon thông thường, tuy nhiên giá trị lớn nhất của Shiny Pokemon nằm ở vẻ ngoài “lấp lánh” và độ hiếm của chúng. Vậy Shiny Pokemon là gì? Shiny Pokemon có thể được tìm thấy ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu về những chú Pokemon xinh đẹp này trong bài viết sau đây nhé!

1. Những điều thú vị về Shiny Pokemon

Shiny Pokemon có thể coi như một phần thưởng danh dự cho những game thủ kiên trì và cực kỳ may mắn. Loài Pokemon này có độ hiếm thấp đến mức “đáng thương” khi bạn hầu như chỉ có một phần mười nghìn cơ hội bắt gặp chúng trong tự nhiên.

Hình ảnh một con Shiny Pokemon
Hình ảnh một con Shiny Pokemon

1.1. Shiny Pokemon là gì?

Shiny Pokemon là tên gọi dành cho những Pokemon có màu sắc khác biệt so với phiên bản bình thường của chính chúng. Shiny Pokemon thường sở hữu vẻ ngoài rất sặc sỡ hoặc ít nhất là được tạo nên từ những màu sắc tươi sáng. Đó chính là lý do cho chữ “Shiny” trong tên của chúng.

Shiny Pokemon đầu tiên xuất hiện trong game là một con Gyarados màu đỏ được gọi là Red Gyarados. Red Gyarados xuất hiện trong Gen II của series Pokemon.

Shiny Pokemon có thể có toàn bộ ngoại hình được “tô” màu sắc khác biệt hoặc chỉ khác biệt ở một vài chi tiết so với phiên bản bình thường của chúng.

1.2. Tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon trong tự nhiên

Theo như thông số được tính toán từ nhà phát hành game Nintendo thì mỗi người chơi chỉ có tỷ lệ bắt gặp Pokemon trong tự nhiên là 1/8192. Con số này là tương đương với tỷ lệ crush của bạn cũng thích bạn vậy. Cả hai đều thấp đến mức “đáng thương”!

Tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon trong tự nhiên rất thấp
Tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon trong tự nhiên rất thấp

Tỷ lệ bắt gặp Shiny là không thay đổi trong các bản game Pokemon kể từ Gen II cho đến thế hệ mới nhất hiện nay là Gen VIII. Tuy rằng có một số thủ thuật có thể giúp bạn tăng lên tỷ lệ chạm trán các con Shiny Pokemon trong tự nhiên, tuy vậy bạn cũng cần chăm chỉ tích "nhân phẩm" lắm thì mới có cơ may chạm trán được chúng. Có những game thủ dành thời gian nhiều năm tìm kiếm nhưng vẫn không thể bắt gặp được con Shiny Pokemon nào.

Xem thêm: Những hướng dẫn chơi Pokemon black 2 cực chất

1.3. Làm thế nào để tăng tỷ lệ sở hữu Shiny Pokemon?

Shiny Pokemon là niềm mơ ước của game thủ và những người hâm mộ series game này. Người ta đã nghĩ ra rất nhiều bạn pháp để tăng tỷ lệ bắt gặp chúng. Tuy nhiên, ngay cả khi áp dụng những biện pháp sẽ được liệt kê ngay sau đây thì tỷ lên chạm trán Shiny Pokemon trong tự nhiên vẫn là cực kỳ thấp.

1.3.1. Phương pháp Breeding

Phương pháp Breeding, hay còn gọi là phương pháp nhân giống, được sử dụng chủ yếu ở Gen II. Để lai tạo ra một Shiny Pokemon, người chơi sẽ thực hiện phương pháp lai tạo bố hoặc mẹ là Shiny Pokemon với một cá thể khác cùng loài và khác giới tính.

Phương pháp Breeding giúp bạn tăng tỷ lệ sở hữu Shiny Pokemon
Phương pháp Breeding giúp bạn tăng tỷ lệ sở hữu Shiny Pokemon

Trên thực tế điều này đúng là sẽ giúp tăng tỷ lệ sở hữu Shiny Pokemon cho người chơi. Tuy vậy, họ cũng chỉ có cơ hội rất nhỏ lai tạo được ra Shiny Pokemon. Hơn nữa, phương pháp này chỉ có thể đủ điều kiện áp dụng khi giới tính của con non sinh ra khác với giới tính của bố hoặc mẹ Shiny. Nếu tính như vậy thì tỷ lệ sở hữu Shiny Pokemon đã thấp lại càng thấp hơn nữa.

1.3.2. Phương pháp Chaining

Nguyên lý của phương pháp này đó là tăng tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon của cùng một chủng loại bằng cách liên tục chạm trán với Pokemon thuộc chủng loại đó. Để thực hiện phương pháp “mưa dầm thấm lâu” này, người chơi sẽ cần đến sự trợ giúp của Pokeradar . Bởi lẽ chỉ cần bắt gặp một con Pokemon khác loại thôi là sẽ phải thực hiện lại từ đầu.

Đến với Gen VI, người chơi đã có thể thực hiện phương pháp Chaining dễ dàng hơn nhờ sự xuất hiện của DexNav trên PokéNav +.

Cho những bạn nào chưa biết, chức năng DexNav sẽ giúp bạn xác định trước những chủng loại Pokemon bạn sẽ gặp trong bụi cỏ, từ đó có thể đi đúng hướng và chạm trán đúng những con Pokemon trong chuỗi đã thiết lập từ trước.

Cần phải rất kiên nhẫn nếu áp dụng phương pháp Chaining
Cần phải rất kiên nhẫn nếu áp dụng phương pháp Chaining

1.3.3. Phương pháp Masuda

Phương pháp này do một người Nhật có tên là Masuda phát minh ra. Masuda nói rằng người chơi có thể tăng tỷ lệ sở hữu Shiny Pokemon bằng cách lai tạo hai Pokemon của cùng một bản game thuộc Gen IV hoặc Gen V nhưng ở hai loại ngôn ngữ khác nhau.

Phương pháp này giúp tăng tỷ lệ sở hữu một Shiny Pokemon 1/8192 ban đầu lên đến lên 1/2048 hoặc 1 / 1365,3. Tuy vậy bạn cũng phải thực hiện hàng nghìn lần thao tác lai tạo Pokemon. Hơn nữa không có gì đảm bảo bạn sẽ bắt gặp một bé Shiny trong quá trình lai tạo

1.3.4. Phương pháp Cute Charm Glitch

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần xếp một con Pokemon có kỹ năng Cute Charm ở vị trí đầu tiên trong đội hình của mình.

Nguyên lý của phương pháp này đó là thay đổi mã số ID và ID bí mật (SID) của mỗi người chơi và các Pokemon hoang dã xung quanh. Sau đó người chơi cần đi lại thật nhiều và tự mình cầu nguyện nữ thần may mắn sẽ mỉm cười với bản thân.

Tuy có tăng tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon lên cao hơn một chút, tuy nhiên tỷ lệ này, như đã nói ở trên, cũng chỉ tương đương với tỷ lệ crush của bạn cũng thích lại bạn mà thôi!

Thay đổi ID và SID có thể giúp tăng tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon
Thay đổi ID và SID có thể giúp tăng tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon

1.3.5. Phương pháp Ultra Wormhole

Phương pháp này chỉ có thể áp dụng trong hai bản game Pokemon Ultra Sun và Pokemon Ultra Moon thôi nhé!

Trong hai bản game này có một địa điểm gọi là Ultra Wormhole. Người chơi sẽ đến đó và nhảy vào trong Wormhole. Trong Wormhole người chơi sẽ phải vượt qua những minigame để có thể đi tiếp. bạn càng đi xa thì tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon càng cao. ban cũng cần lưu ý là các Wormhole loại 4 sẽ có tỷ lệ chạm trán Shiny Pokemon cao nhất.

Danh sách những con Shiny Pokemon người chơi có thể bắt gặp khi sử dụng phương pháp này đó là: Yanmega, Heliolisk, Hippowdon, Audino, Swanna, Sigilyph, Medicham, Drapion, Crustle, Quagsire, Nuzleaf, Swellow, Nombre, Grumpig, Floatzel, Magcargo, Altaria, Stunfisk và Abomasnow.

Lưu ý rằng tỷ lệ bắt gặp Shiny Pokemon là cố định và sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào khác.

Xem thêm: Cách chơi Pokemon GO đầy đủ và chuẩn chỉnh cho tân thủ mới bắt đầu

2. Một số Shiny Pokemon xuất hiện trong cốt truyện

Sự xuất hiện của Red Gyarados trong Gen II đã mở ra cả một thời kỳ mới cho Shiny Pokemon. Shiny Pokemon nổi tiếng và được yêu thích đến mức các game thủ trên toàn thế giới đều “đổ xô” đi tìm kiếm chúng. Có nhiều game thủ thậm chí còn không đi hết cốt truyện mà chỉ quanh quẩn ở một khu vực để truy vết Shiny Pokemon.

Shiny Pokemon xuất hiện trong cốt truyện
Shiny Pokemon xuất hiện trong cốt truyện

Chính điều này đã khiến nhà phát hành game rất “đau đầu”, bởi lẽ cốt truyện mà họ đã dày công xây dựng và chăm chút tỉ mỉ lại bị rất nhiều game thủ bỏ qua. Sau đó, họ đã điều chỉnh và đưa một số Shiny Pokemon vào trong cốt truyện. Như vậy sẽ đảm bảo game thủ sẽ hoàn thành hết cốt truyện để bắt gặp thêm nhiều Shiny Pokemon khác.

Red Gyarados đã được điều chỉnh để xuất hiện trở lại trong các phiên bản Pokemon Gold, Silver, Crystal, HeartGold và SoulSilver. Đặc biệt là người chơi còn có thể sở hữu một con Gyarados qua quá trình chạm trán và đánh bại nó.

Nếu bạn chơi Pokemon Crystal phiên bản tiếng Nhật thì tỷ lệ nở ra một con Shiny Pokemon từ Odd Egg sẽ lên tới 50%. Mỗi người chơi sẽ nhận được một quả trứng như vậy từ Pokemon Daycare Center. Hãy lưu game lại trước khi ấp trứng và bạn sẽ có cơ hội nhận sở hữu Shiny Pokemon cao hơn.

Trong bản Pokemon Black and White 2, sau khi hoàn thành National Pokedex, người chơi sẽ có cơ hội bắt gặp Shiny Pokemon Haxorus như là một phần thưởng cho nỗ lực thu phục đủ số lượng Pokemon xuất hiện trong Pokedex.

Qua những thông tin đã được banthe247.com chia sẻ trong bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được Shiny Pokemon là gì và loại Pokemon này có độ hiếm ra sao. Để bắt gặp được một con Shiny Pokemon trong tự nhiên bạn cần phải sự kiên trì rất lớn và phải thực hiện lặp đi lặp lại một thao tác hàng nghìn lần. Những game thủ thiếu sự kiên nhẫn sẽ không bao giờ sở hữu Shiny Pokemon.

Bài viết gợi ý Cách chơi Galio

Galio được mệnh danh là Vệ Thần Khổng Lồ của đế chế Demacia. Bộ kỹ năng của vị tướng này có thiên hướng hỗ trợ đồng đội và phục vụ giao tranh tổng rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Galio trong bài viết sau đây nhé!

Cách chơi Galio

Liên hệ qua số điện thoại